Batman – The Dark Knight Rises

 

วันที่เข้าฉาย

19/07/2012

เรื่องย่อ

ภาพยนตร์ของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ เลเจนดารี่ พิกเจอร์ส เรื่องThe Dark Knight Rises เป็นบทสรุปอันยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ Dark Knight ไตรภาคของผู้สร้างภาพยนตร์คริสโตเฟอร์ โนแลน

เป็นเวลาถึง 8 ปีแล้วที่แบทแมนหายตัวไปในยามค่ำคืน พลิกจากมาดฮีโร่กลายเป็นผู้หลบหนีอย่างรวดเร็ว จนเป็นที่เข้าใจว่ายอมรับผิดในการตายของอัยการเขตฮาร์วีย์ เดนท์ อัศวินรัตติกาลยอมสละทุกสิ่ง เพื่อสิ่งที่เขาและผู้บัญชาการกอร์ดอนต่างหวังว่าจะดียิ่งขึ้น ระหว่างที่มีการโกหกนี้อาชญากรที่ก่อเหตุในเมืองก็อธแธมถูกปราบปรามภายใต้กฏหมายป้องกันอาชญากรรมเดนท์แอ็ค

แต่ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปเมื่อมีแมวขโมยเจ้าเล่ห์เผยโฉมพร้อมกับปฏิบัติการลับ ที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือไม่ว่าเบนจะมีวิวัฒนาการขนาดไหน วายร้ายที่สวมหน้ากากไว้ก็มีแผนการป่วนก็อธแธม ซึ่งบีบให้บรูซต้องออกจากการปลีกตัว แต่ถึงแม้เบนจะกลับสวมผ้าคลุมและหน้ากากอีกครั้ง กลับดูเหมือนเขาไม่เหมาะกับการเป็นแบทแมนอีกต่อไป

ดารานำของเหล่านักแสดงทั่วโลกทั้งหมด ได้แก่ คริสเตียน เบล ผู้คว้ารางวัล Oscar® (“The Fighter”) ที่กลับมารับบทแสดง 2 บทบาททั้ง บรูซ เวย์น/แบทแมน อีกครั้ง ภาพยนตร์เรื่อง “The Dark Knight Rises” ยังแสดงโดย แอน แฮทธะเวย์ ผู้รับบทเป็น เซลิน่า ไคล์; ทอม ฮาร์ดี้ รับบทแสดงเป็น เบน; มารีออง โกติยาร์ (“La Vie en Rose”) รับบทแสดงเป็น มิแรนด้า เทต และ โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ รับบทแสดงเป็น จอห์น เบลค

นักแสดงนำหลักผู้กลับมาร่วมแสดง ได้แก่ ไมเคิล เคน เจ้าของรางวัล Oscar® (“The Cider House Rules”) รับบทแสดงเป็น อัลเฟรด; แกรี่ โอล์ดมาน ผู้รับบทเป็นผู้บัญชาการกอร์ดอนและมอร์แกน ฟรีแมน เจ้าของรางวัล Oscar® (“Million Dollar Baby”) กลับมารับบทของลูเซียส ฟ็อกซ์

บทภาพยนตร์เขียนโดย คริสโตเฟอร์ โนแลน และ โจนาธาน โนแลน เนื้อเรื่องโดย คริสโตเฟอร์ โนแลน และ เดวิด เอส. โกเยอร์ ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดยเอ็มม่า โธมัส, คริสโตเฟอร์ โนแลน และ ชาร์ลส์ โรเว็น ผู้ร่วมทีมในภาพยนตร์เรื่อง “Batman Begins” ก่อนหน้านี้ และภาพยนตร์เรื่องดังที่ทำลายสถิติมาแล้วอย่างเรื่อง “The Dark Knight” ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ได้แก่ เบ็นจามิน เมลไนเกอร์, ไมเคิล อี. อุสแลน, เควิน เดอ ลา นอย และ โธมัส ทัล พร้อมด้วยจอร์แดน โกล์ดเบิร์ก ทำหน้าที่เป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้าง ภาพยนตร์สร้างขึ้นจากตัวละครที่สร้างโดยบ็อบ เคน และมีการตีพิมพ์โดย DC Comics
เบื้องหลังฉากภาพยนตร์เรื่อง “The Dark Knight Rises” เป็นการกลับมารวมตัวของผู้กำกับพร้อมด้วยผู้ร่วมงานกันมาอย่างยาวนานอีกจำนวนมาก ทุกคนเคยทำงานร่วมกันในภาพยนตร์เรื่อง “The Dark Knight” ทีมงานผู้สร้างสรรค์รวมถึงผู้กำกับภาพ วอลลี่ ฟิสเตอร์ ผู้คว้ารางวัล Oscar® เมื่อไม่นานมานี้สำหรับผลงานของเขาในภาพยนตร์ของโนแลน เรื่อง “Inception”; ผู้ออกแบบฉาก นาธาน โครว์ลีย์; ผู้ลำดับภาพ ลี สมิธ และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายเจ้าของรางวัล Oscar® ลินดี้ เฮมมิ่ง (“Topsy-Turvy”) นอกจากนั้นยังมีพอล แฟรงค์ลิน และ คริส คอร์โบล์ด ทั้งคู่คว้ารางวัล Oscars® สำหรับเอ็ฟเฟ็กต์ในภาพยนตร์เรื่อง “Inception” จะมาควบคุมด้านวิชวลและสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ตามลำดับ ประพันธ์ดนตรีโดย แฮนส์ ซิมเมอร์ ผู้คว้ารางวัล Oscar® (“The Lion King”)
ในการควบคุมภาพยนตร์เรื่อง คริสโตเฟอร์ โนแลน นำกล้องระบบ IMAX® มาใช้ประโยชน์อย่างครอบคลุมกว่าที่เขาเคยทำในเรื่อง “The Dark Knight” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ถ่ายทำบางส่วนด้วยกล้องฟอร์แมตขั้นสูง
สถานที่ของภาพยนตร์เรื่อง “The Dark Knight Rises” แผ่ขยายไป 3 ทวีปและรวมถึงเมืองของชาวอเมริกันอย่างพิตส์เบิร์ก นิวยอร์คและลอส แองเจลิส รวมไปถึงสถานที่ในประเทศอินเดีย อังกฤษและสก็อตแลนด์
วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ร่วมกับเลเจนดารี่ พิกเจอร์ส , Syncopy Production นำเสนอภาพยนตร์โดยคริสโตเฟอร์ โนแลน เรื่อง “The Dark Knight Rises” เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ธรรมดาและระบบ IMAX ภาพยนตร์จัดจำหน่ายทั่วโลกโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส หนึ่งในกลุ่มบริษัทวอร์เนอร์ บราเดอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์









majorcineplex.com
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

แสดงความคิดเห็น

Loading Facebook Comments ...